Vô tình check được lỗi tổng đài bằng wireshark

Mô hình:

- Từ phone gọi ra ngoài , hoặc từ ngoài, khách hàng gọi vào,  thì cứ nhân viên nhấc máy là 2 đầu không nghe thấy nhau nói.

- Nhà mạng check không thấy lỗi

- Admin tổng đài check ko thấy lỗi

- Admin network check log firewall thì  ko thấy drop gì (port UDP 5060)

- …

- Sau đó thử cài 3CX (softphone) vào máy tính , xong gọi , và bắt wireshark thì thấy :

=> Sau khi phone và tổng đài trao đổi bản tin thiết lập cuộc gọi, thì tổng đài trả về bản tin báo cho phone biết là lưu lượng cuộc gọi cần đi đến IP Public của tổng đài, thay vì IP nội bộ.

=> Sau đó Phone điều hướng các gói UDP (voice traffic) qua đường ra internet thì bị firewall chặn.

Sau khi mở firewall thì ok,

(Đúng ra hàng ngày, traffic gọi chỉ đi nội bộ, không hiểu sao hôm nay lại phi ra ngoài internet rồi vòng vào, cần admin tổng đài check lại)

 

Bài viết cùng danh mục