Vô tình check được lỗi tổng đài bằng wireshark
Mô hình:
- Từ phone gọi ra ngoài , hoặc từ ngoài, khách hàng gọi vào, thì cứ nhân viên nhấc máy là 2 đầu không nghe thấy nhau nói.
- Nhà mạng check không thấy lỗi
- Admin tổng đài check ko thấy lỗi
- Admin network check log firewall thì ko thấy drop gì (port UDP 5060)
- …
- Sau đó thử cài 3CX (softphone) vào máy tính , xong gọi , và bắt wireshark thì thấy :
=> Sau khi phone và tổng đài trao đổi bản tin thiết lập cuộc gọi, thì tổng đài trả về bản tin báo cho phone biết là lưu lượng cuộc gọi cần đi đến IP Public của tổng đài, thay vì IP nội bộ.
=> Sau đó Phone điều hướng các gói UDP (voice traffic) qua đường ra internet thì bị firewall chặn.
Sau khi mở firewall thì ok,
(Đúng ra hàng ngày, traffic gọi chỉ đi nội bộ, không hiểu sao hôm nay lại phi ra ngoài internet rồi vòng vào, cần admin tổng đài check lại)
Bài viết cùng danh mục
Danh mục bài viết
- Juniper
- Tài Nguyên LAB
- Wireshark
- FeedBack
- Multicast lab
- Security Infa
- Checkpoint
- Lab OSPF
- Router Logging
- LAB CCNA CCNP CÓ GIẢI
- DMVPN
- Mikrotik
- MPLS
- PFSENSE
- DUMP CCNA
- Điều khoản
- F5 LTM
- MONITOR NETWORK
- TOOL HỌC CCNA
- TƯ VẤN KHÓA HỌC
- PYTHON SCRIPT HỮU ÍCH
- IPv6
- Quality of Service
- QoS
- VXLAN
- SDWAN
- ISE
- Fortigate
- BGP
- MINH HỌA KHÁI NIỆM TRONG CCNA
- Bài tập CCNA CCNP (support Học viên)
- Phỏng vấn IT chứng khoán
- Layer2 CCNA
- Bài tập thiết kế mạng CCNA
- Linux
- EEM SCRIPT
- ASA LAB
- DHCP
- NEXUS
- Giao thức IS IS
- ANSIBLE
- PALO ALTO
- ARUBA SWITCH
- CÂU HỎI TỪ ĐỀ THI THẬT